ที่ทุ่งหนองแด ตำบลกุดสระ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะได้เยี่ยมชมการเตรียมการโครงการจัดมหกรรมพืชสวนโลกจังหวัดอุดรธานี พร้อมฟังรายงานความคืบหน้าในการเตรียมจัดงานพืชสวนโลก ที่ จ.อุดรธานี ซึ่งมีกำหนดเริ่มวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ.2569

ประชาชนอยากบอกอะไร "นายกฯ เศรษฐา" และรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง

“เศรษฐา” รับอึดอัด หลังชาวบ้านชมเป็น “นายกที่ดีที่สุดในโลก”

ในรายงานมีการพูดถึงข้อเสนอของคณะกรรมการพืชสวนโลก AIPH ที่แนะนำให้เพิ่มงบประมาณ จากเดิมที่เสนอใช้งบ 2,500 ล้าน แนะนำให้เพิ่มอีก 3,000 ล้านบาท หากจะจัดงานในพื้นที่ตามขนาดที่วางแผนไว้

ทำให้ นายเศรษฐา แย้งทันทีว่า งบประมาณกระโดดไปได้อย่างไรถึงเท่าตัว พร้อมขอให้ทางจังหวัดจัดสรรใช้งบประมาณจัดงานไม่เกิน 2,500 ล้านบาท ตามกรอบที่เคยพูดคุยกันไว้

จากนั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะ ได้เดินทางไปเที่ยวชมถนนคนเดิน จ.อุดรฯ ท่ามกลางพ่อค้าแม่ค้า ประชาชนจำนวนมากที่พอเห็นนายเศรษฐาก็เข้ามาทักทาย ขอถ่ายรูปด้วย บางคนก็นำสินค้าที่ตัวเองขายมอบให้ ทั้งเสื้อม่อฮ่อม ขนมลอดช่อง ฯลฯ

ตะโกนตอบ เงินดิจิทัล 10,000 บาท ได้ “ต้นปีหน้า”

เศรษฐาหารือแบงก์ชาติ เงินดิจิทัล 10,000 บาท บอกอดทนรอ อีกไม่นาน

ขณะที่บางคนก็สอบถามเรื่องนโยบาย โดยเฉพาะเงินดิจิทัล 10,000 บาท มีกลุ่มหนึ่งตะโกนข้ามฝั่งมาถาม ซึ่งนายเศรษฐาตะโกนตอบว่า “ต้นปีหน้า (2567)"ส่วนบางคนก็ถามถึงรัศมีการใช้งานที่ให้แค่ 4 กิโลเมตร มองว่าต้องเดินทางไปใช้ไกลเพราะทำงานอาศัยอยู่ จ.อุดรฯ แต่บ้านเกิดอยู่ จ.บุรีรัมย์ นายเศรษฐา ก็พูดเชิงแซวๆ กลับว่า “กลับไปหาพี่น้องที่บ้านบ้างสิ อีกตั้ง 6 เดือน ไปให้ความเจริญที่จังหวัดบุรีรัมย์บ้าง”

 เศรษฐา ฉุน จัดงานพืชสวนโลก งบโดดจาก 2,500 ล้าน กลายเป็น 5,500 ล้านบาท

ทั้งนี้ในการเดินตลาดถนนคนเดิน สิ่งที่นายเศรษฐาอยากรับประทานคือซาหริ่ม แต่ทั้งตลาดไม่มีขาย มีเพียงลอดช่องที่พ่อค้าตัวน้อยนำมามอบให้ ซึ่งเมื่อลองชิมแล้วนายเศรษฐาก็บอกว่า “น้ำแข็งน้อยไปหน่อย ถ้าใส่เนื้อน้อยหน่อย ใส่น้ำแข็งเยอะหน่อย จะได้ประหยัดและได้กำไร” ก่อนจะบอกว่ากลัวน้องขาดทุนคำพูดจาก เว็บสล็อตแท้

ขณะที่พ่อค้าตัวน้อยตอบกลับทันทีว่า “ไม่เป็นไรให้นายกฯเยอะๆ ถ้าให้นายกฯ ไม่กลัวขาดทุน” แล้วทำท่าโยกย้ายส่ายเอวใส่นายเศรษฐา นายเศรษฐาจึงทำท่าโยกย้ายพร้อมยกนิ้วโป้งให้

By admin