Month: April 2024

รฟม. สั่งเคลียร์พื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้า อำนวยความสะดวกเดินทางสงกรานต์

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม.ได้สั่งการให้โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ที่อยู่ระหว่างดำเนินงานก่อสร้างงานโยธา เตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยในบริเวณพื้นที่ก่อสร้างโครงการฯ เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 65 โดยให้ผู้รับจ้างงานโยธาทั้ง 3 โครงการ ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยในงานก่อสร้างอย่างเคร่งครัด หมั่นตรวจสอบและจัดสภาพหน้างานให้อยู่ในสภาพเรียบร้อย เช่น การปิดกั้นพื้นที่ก่อสร้างและช่องเปิดต่างๆ การจัดเก็บอุปกรณ์เครื่องมือ เครื่องจักรให้เรียบร้อยและปลอดภัยไม่กีดขวางการจราจร การจัดแนวแบริเออร์ให้เป็นระเบียบ ติดตั้งป้ายเตือน…

มิตซูบิชิ จัดงานเอ็กซ์พีเรียนซ์ เดย์ พลัส

นายเออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอ็กซ์แพนเดอร์ เปิดตัวครั้งแรกในไทยเมื่อปี 61 ซึ่งมีแนวคิดในการออกแบบโดยดึงจุดเด่นที่เป็นดีเอ็นเอสำคัญของรถมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ผสมผสานกับความพรีเมี่ยมของรถคอมแพกต์เอสยูวี เป็นรถครอสโอเวอร์ ในรูปแบบที่ลงตัว เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของครอบครัวยุคใหม่ ที่ต้องการรถยนต์ที่มีห้องโดยสารกว้างขวาง ความอเนกประสงค์ครบครัน และสามารถขับขี่ไปได้ทุกจุดหมายตามที่ต้องการ นับเป็นจุดเริ่มต้นการเติบโตของตลาดรถครอบครัวอเนกประสงค์ในประเทศไทย และมีขนาดที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี “รถมิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ก็ยังคงสามารถครองตำแหน่งผู้นำตลาดรถครอบครัวอเนกประสงค์มาอย่างต่อเนื่อง และเมื่อเดือน ก.พ.…

วิริยะประกันภัย คว้า 3 รางวัล ประกันภัยดีเด่นครบวงจร ประจำปี 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จัดพิธีมอบรางวัล ประกันภัยดีเด่นครบวงจร ประจำปี 2565 (Prime Minister’s Insurance Awards 2022) โดยมี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ ฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล ซึ่ง บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) สามารถคว้า 3 รางวัล ได้แก่ “รางวัลบริษัทประกันภัยที่สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับอุตสาหกรรมประกันภัย” ประจำปี 2564 โดยมี…

สรรพสามิต จับกุมน้ำมันเถื่อน 8 เดือน เฉียด 3 ล้านลิตร หลังทะลักจากเพื่อนบ้าน

นายเกรียงไกร พัฒนาภรณ์ รองอธิบดีกรมสรรพสามิต ในฐานะโฆษกกรมสรรพสามิตเปิดเผยว่า สถิติการจับกุมคดีน้ำมันเถื่อนของกรมสรรพสามิตในปีนี้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากปีก่อนอย่างชัดเจน โดยล่าสุด ช่วง 8 เดือนของปีงบ 66 ตั้งแต่เดือนต.ค.65-พ.ค.66 สามารถจับกุมได้ 986 คดีคิดเป็นเงินค่าปรับ 37.7 ล้านบาท มีน้ำมันของกลางปริมาณ 2.93 ล้านลิตร แบ่งเป็นเบนซิน 1.12 ล้านลิตร ดีเซล 1.81 ล้านลิตร โดยสถิติเพิ่มจากปี 65 ที่มีสถิติการจับกลุ่มคดีน้ำมันเถื่อนทั้งปีอยู่ที่ 814 คดี…

หวยดิจิทัลขายดี งวดล่าสุด 17.1 ล้านใบเกลี้ยงแล้ว กองสลากเตรียมเพิ่มจำนวนอีกปี 66

วันนี้ (11 มกราคม 2566) นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวถึงการจำหน่ายสลากดิจิทัลงวด 17 มกราคม 2566 ซึ่งมีจำนวนสลากมากถึง 17,129,000 ใบ เป็นสลากของตัวแทนรายย่อย 34,258 ราย ได้รับความสนใจจากซื้อสลากเป็นอย่างมาก สลากขายหมดอย่างรวดเร็ว เนื่องจากผู้ซื้อเลือกซื้อเลขที่ต้องการได้ในราคาไม่เกิน 80 บาท จากผลตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องในปี 2566 สำนักงานสลากฯ จะเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัลให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน เพื่อเป็นทางเลือกในการซื้อสลากฯ ราคา 80…

หุ้นไทยยังขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น ปิดลบ 7.13 จุด

บรรยากาศหุ้นไทยวันที่ 26 ก.ค.65 ผันผวนในแดนบวกและลบ เนื่องยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามากระตุ้นและนักลงทุนรอการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รวมทั้งตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2 ของสหรัฐ รวมถึงบางส่วนยังกังวลจาก ส.อ.ท. เตรียมลดเป้าการส่งออกรถยนต์จากปัญหาชิพขาด แม้จะมีข่าวดี ค.ร.ม.อนุมัติคนละครึ่งเฟส 5 ส่งผลให้ดัชนีปิดที่ 1,553.18 จุด ลดลง 7.13 จุด หรือ 0.46% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 58,698.22 ล้านบาท ส่วนตลาดเอ็มเอไอ ปิดที่ 574.57 จุด…

‘เจ้าสัวน้อย’ ได้จุดโทษทดเจ็บเปิดบ้านเฉือนหวิว ‘หมาป่า’

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา ฟูแลม เปิดรังคราเวน คอตเทจ รับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส โดยเกมนี้ “เจ้าสัวน้อย” ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 7 จาก อเล็กซ์ อิโวบี แต่ “หมาป่า” ทีมเยือน มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 22 จากการโหม่งของ มาเธอุส…

‘เมสซี’ หวัง ‘ดิ มาเรีย-ดีบาลา’ หายเจ็บทันช่วย ‘ฟ้าขาว’ ลุยบอลโลก

ลิโอเนล เมสซี ยอดดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา ออกมาระบุว่า เขาหวังว่า อังเคล ดิ มาเรีย และ เปาโล ดีบาลา 2 นักเตะตัวเก่งของทัพ “ฟ้าขาว” จะหายจากอาการบาดเจ็บ และเรียกความฟิตทันลงช่วยทีมในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ แม้จะเหลือเวลาอีกแค่เดือนเดียว ทัวร์นาเมนต์ก็จะเปิดฉากขึ้นแล้วก็ตาม ดิ มาเรีย มิดฟิลด์จากยูเวนตุส มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง และน่าจะต้องพักจนถึงช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนเป็นอย่างน้อย ขณะที่ ดีบาลา ดาวยิง โรมา บาดเจ็บที่ต้นขา…

“อัยยวัฒน์-อภิเชษฐ์” พาทีมคิงเพาเวอร์ แชมป์ขี่ม้าโปโล “ดิ แอมบาสเดอร์”

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโล รายการ “The Ambassador Cup 2023” (ดิ แอมบาสเดอร์ คัพ 2023) ที่วีเอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยมีนักกีฬาขี่ม้าโปโล 7 ทีม เข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย ทีม คิง เพาเวอร์, ทีมอาห์มิบาห์ บรูไน, ทีมอาห์มิบาห์ บรูไน…

“อาร์ต ท่าเรือ” สุดโหดฟาดคว้าชัย 4 นัดรวด ฉลุย 16 คน ศึกเทคบอลโลก

ศึกเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” เปิดฉากวันแรก ที่ลานอเนกประสงค์ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก) เมื่อวันที่ 29 พ.ย.66 ไฮไลต์อยู่ที่ประเภทชายเดี่ยว รอบแรก “อาร์ต ท่าเรือ” อุเทน กู้เขียว นักเทคบอลหนุ่มทีมชาติไทย ลงสนาม 3 นัด ปรากฏว่า “อาร์ต ท่าเรือ” โชว์ฟอร์มสุดยอดคว้าชัยชนะ 3 นัดรวด นัดแรก ชนะ…