โนวัค ยอโควิช ถอนแค้น ยานนิค ซินเนอร์ ไล่หวดชนะขาดลอย คว้าแชมป์เอทีพี ไฟนอลส์ สมัย 7 มากสุดตลอดกาล

"ยอโควิช" ล้างตา "ซินเเนอร์" คว้าแชมป์ไฟนอลส์สมัย 7

ศึกเทนนิสชายรายการใหญ่ส่งท้ายปี เอทีพี ไฟนอลส์ 2023 ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี ชายเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย โคจรมาพบกับ ยานนิก ซินเนอร์ นักเทนนิสเจ้าถิ่นมืออันดับ 4 ของโลก อีกครั้ง หลังจากในรอบแบ่งกลุ่ม ซินเนอร์ โค่น ยอโควิช 2-1 เซต

เกมนี้ ยอโควิช ล้างตานักหวดรุ่นน้องได้สำเร็จ ไล่ต้อนเอาชนะไปขาดลอย 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-3 และ 6-3 ผงาดคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 7 มากที่สุดตลอดกาล

แซงหน้าโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่ปรับจากสวิตเซอร์แลนด์ที่แขวนแร็กเกตไปแล้วที่ได้แชมป์ 6 สมัย

หลังคว้าแชมป์ ยอโควิช กล่าวว่า “ผมภูมิใจมากกับผลงานในสองวันที่ผ่านมากับ อัลการาซ และ ซินเนอร์ ซึ่งอาจเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกถัดจากผมและ ดานิล เมดเวเดฟ ในเวลานี้ และแนวทางการเล่นของพวกเขาผมต้องก้าวไปอีกขั้น ขึ้นไป”คำพูดจาก เว็บสล็อต777

“ผมต้องชนะแมตช์ต่างๆ และไม่รอให้พวกเขามอบชัยชนะให้ และนั่นคือสิ่งที่ผมทำไปแล้ว คิดว่าวันนี้ผมเล่นแท็คติกแตกต่างไปจากในรอบแบ่งกลุ่มกับยานนิค และโดยรวมแล้วมันเป็นสัปดาห์ที่มหัศจรรย์”

ยอโควิช ครองอันดับ 1 สิ้นปีเป็นครั้งที่ 8 หลังจากทัวร์นาเมนต์นี้ ยอโควิช จะกลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ครองอันดับ 1 เป็นเวลา 400 สัปดาห์ โดย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ที่ 310 เป็นคนเดียวที่ครองตำแหน่ง 300 สัปดาห์ได้

นอกจากนี้ยังเป็นเพียงครั้งที่ 2 ในรอบ 15 ปีที่ผ่านมาที่ผู้เล่นเข้ารอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันแกรนด์สแลมทั้ง 4 รายการและ ATP Finals ครั้งเดียวก่อนหน้านี้คือตอนที่ ยอโควิช ทำได้ในปี 2015

By admin